Kế toán sở hữu lợi thế xin việc lớn khi nắm vững kiến thức Thuế chuyên sâu

Thuế chuyên sâu là toàn bộ những kiến thức quan trọng nhất về thuế mà một kế toán cần có để tự tin quyết toán thuế và tư vấn thuế cho nhiều loại hình doanh nghiệp, cả doanh nghiệp FDI và Tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Do đó, kế toán có kiến thức Thuế chuyên sâu sẽ có lợi thế lớn khi xin việc tại các doanh nghiệp FDI, tập đoàn lớn. Trong bài viết dưới đây, VisioEdu sẽ chia sẻ sâu hơn về chủ đề này.

1. Tại sao kế toán cần hiểu về Thuế chuyên sâu?

Nếu kế toán chỉ muốn gắn bó với cách doanh nghiệp nhỏ thì việc hiểu các loại Thuế phổ biến để quyết toán như Thuế Thu nhập cá nhân, Thu nhập doanh nghiệp, Giá trị gia tăng là đủ. Còn nếu kế toán muốn có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp FDI, tập đoàn lớn thì buộc phải hiểu về Thuế chuyên sâu nhất. 

Lý do là bởi doanh nghiệp FDI, tập đoàn lớn thường có quy mô lớn, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, với nhiều loại thuế cần phải tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Do đó, kế toán làm việc tại các doanh nghiệp này cần có kiến thức Thuế chuyên sâu, bao gồm tất cả các loại thuế như Luật Quản lý Thuế, Hóa đơn điện tử, Thuế Giá trị gia tăng (GTGT), Thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN), Lệ phí môn bài, Lệ phí trước bạ, Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), Thuế Tài nguyên, Thuế Bảo vệ môi trường, Thuế Nhà thầu.

Kế toán sở hữu lợi thế xin việc lớn khi nắm vững kiến thức Thuế chuyên sâu

2. Lợi ích khi nắm vững kiến thức Thuế chuyên sâu

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính đến năm 2022, Việt Nam có khoảng 1,2 triệu lao động làm việc trong lĩnh vực kế toán, trong đó:

Số lượng nhân sự kế toán làm việc tại doanh nghiệp FDI: khoảng 200.000 người, chiếm khoảng 16,7% tổng số lao động làm việc trong lĩnh vực kế toán.

Số lượng kế toán làm việc tại doanh nghiệp nhỏ: khoảng 1 triệu người, chiếm khoảng 83,3% tổng số lao động làm việc trong lĩnh vực kế toán.

Như vậy, kế toán làm việc tại doanh nghiệp FDI chỉ chiếm 1/5 tổng số kế toán, tỷ lệ chọi vô cùng lớn để có thể làm việc tại các doanh nghiệp này. Vì thế, khi nắm vững chuyên sâu về mọi vấn đề của Thuế, kế toán không chỉ nâng cấp bản thân giúp kế toán đạt được những lợi ích sau:

– Thực hiện công việc kế toán thuế chính xác, hiệu quả: Kế toán cần nắm vững các quy định về thuế để thực hiện các công việc kế toán thuế một cách chính xác, hiệu quả. Cụ thể, kế toán cần nắm được các quy định về đối tượng chịu thuế, đối tượng không chịu thuế, thuế suất, phương pháp tính thuế,… để lập hồ sơ thuế, khai thuế, nộp thuế đúng hạn, tránh bị xử phạt vi phạm hành chính.

– Giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro về thuế: Kế toán có kiến thức Thuế chuyên sâu sẽ giúp doanh nghiệp FDI giảm thiểu rủi ro về thuế. Cụ thể, kế toán có thể tư vấn cho doanh nghiệp về các vấn đề thuế, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các ưu đãi về thuế, tránh bị truy thu, phạt thuế.

– Tăng cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp: Kế toán có kiến thức Thuế chuyên sâu sẽ được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, tập đoàn lớn. Do đó, kế toán có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, có thể trở thành trưởng phòng kế toán, giám đốc tài chính,…

Ngoài ra, kế toán có kiến thức chuyên sâu về mọi vấn đề về Thuế cũng có thể làm việc tự do, làm tư vấn thuế cho các doanh nghiệp. Đây là một công việc có thu nhập cao và có nhiều cơ hội phát triển.

3. Khóa học Hành nghề Thuế chuyên sâu giúp kế toán tinh thông mọi vấn đề về Thuế

Khóa học Thuế chuyên sâu tại VisioEdu sẽ giúp bạn vượt qua những thách thức và định hướng chính xác con đường phát triển trong lĩnh vực Thuế. Với khóa học này, bạn sẽ có đầy đủ kiến thức về tất cả các loại Thuế, từ Thuế thu nhập cá nhân, Thuế Giá trị gia tăng, Thuế thu nhập doanh nghiệp và nhiều loại Thuế phức tạp khác. Chỉ sau 30 buổi huấn luyện, kế toán hoàn toàn tự tin bứt phá sự nghiệp, tìm kiếm cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp FDI, xây dựng vị thế bản thân trong lĩnh vực này.

Lý do chúng tôi tự tin như thế là bởi: 

– Khóa học sâu nhất về Thuế

Đây là khóa học phân tích chuyên sâu, chi tiết nhất tất cả 11 chuyên đề về mọi loại thuế. Khóa học giúp bạn hiểu sâu bản chất của Luật Thuế, Thông tư, Nghị định liên quan. Bên cạnh đó, giảng viên còn phân tích các công văn nổi bật, tính đúng đắn, kịp thời cũng như hạn chế của các công văn hướng dẫn. 

Khóa học với chương trình giảng dạy thuế chuyên sâu và đầy đủ nhất về tất cả các loại thuế. Nội dung học bao gồm: Luật Quản lý Thuế, Hóa đơn điện tử, Thuế Giá trị gia tăng, Thuế Thu nhập doanh nghiệp, Thuế Thu nhập cá nhân, Lệ phí môn bài, Lệ phí trước bạ, Thuế Tiêu thụ đặc biệt, Thuế Tài nguyên, Thuế Bảo vệ môi trường và Thuế Nhà thầu.

– Thời gian học tập không giới hạn

Các khóa học về thuế hiện nay thường chỉ kéo dài 10 – 20 buổi, mỗi buổi chỉ 2 tiếng. Điều này khiến cho kế toán thuế khó có thể nắm bắt hết các quy định và hiểu sâu về thuế. Thấu hiểu được vấn đề này, VisioEdu đã xây dựng khóa học Hành nghề Thuế chuyên sâu, với thời lượng hơn 30 buổi, mỗi buổi kéo dài 3,5 – 4 tiếng. Khóa học không chỉ giúp kế toán thuế hiểu sâu bản chất từng sắc thuế, hiểu và áp dụng chính xác luật thuế, mà còn giúp họ giải mã mọi bí ẩn về thuế, phân tích và giải đáp mọi tình huống phức tạp nhất về thuế trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng, kinh doanh, dịch vụ, giáo dục,…

– Giảng viên giàu kinh nghiệm, nghiệp vụ sư phạm nhiệt huyết

Khóa học Thuế chuyên sâu được giảng dạy trực tiếp bởi chuyên gia thuế – Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Minh – Người được cộng đồng kế toán ưu ái gọi tên “Người thổi hồn vào thuế”.

Học với thầy Minh, các kiến thức về thuế không còn là những quy định khô cằn, mà nó ẩn chứa những tâm tư, tình cảm của nhà làm luật. Bạn sẽ hiểu rõ căn cứ để xây dựng nên mỗi quy định thuế đó là gì, nó mang lại lớn ích và bất lợi gì với nền kinh tế, với nhà nước và với doanh nghiệp. Từ đó bạn sẽ hiểu và yêu thuế hơn.

Thông tin về giảng viên Nguyễn Ngọc Minh – Tiến sĩ Kinh tế

– Tổng Giám đốc công ty TNHH Kế toán và Đại lý thuế Fosa

– Phó Giám đốc Chi nhánh Hà Nội – Công ty Kiểm toán DTA Việt Nam;

– Giảng viên cao cấp tại Hội Kiểm toán và Kế toán Việt Nam (VAA)

– Ủy viên Ban chấp hành Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN (VASEAN)

– 25 Năm kinh nghiệm về tư vấn và đào tạo về thuế cho doanh nghiệp FDI và tập đoàn lớn như TH True Milk, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Tập đoàn Viettel, Tập đoàn FECON

– Đào tạo về thuế cho hơn 10.000 học viên là Giám đốc tài chính, CEO, Kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, kế toán thuế,… trên cả nước.

Ngoài ra, tham gia khóa học, kế toán còn được cập nhật liên tục thông tin và kiến thức với bộ tài liệu phân tích đầy đủ các vấn đề, quy định hiện hành mới nhất. Đặc biệt, kế toán còn được hỗ trợ giải đáp thắc mắc 24/7 ngay cả khi khóa học kết thúc.

Với tất cả những điều trên, VisioEdu cam kết sau khóa học Thuế chuyên sâu, kế toán hoàn toàn có thể:

– Hiểu sâu bản chất 11 chuyên đề Thuế quan trọng, các tình huống thực tiễn trong quá trình tư vấn tại các doanh nghiệp lớn trong nước và doanh nghiệp FDI.

– Tự tin bảo vệ số liệu của doanh nghiệp trước cơ quan thuế; tư vấn chính xác cho nhiều loại hình doanh nghiệp;

– Nâng cao khả năng phát hiện và giảm thiểu rủi ro thuế cho doanh nghiệp, tránh khỏi những tranh chấp pháp lý.

– Nâng cao tri thức, kỹ năng thực tế nghề Thuế để thăng tiến trong công việc;

– Giúp doanh nghiệp thực hiện đúng pháp lý và tối ưu chi phí thuế

Kế toán có kiến thức Thuế chuyên sâu sẽ có lợi thế lớn khi xin việc tại các doanh nghiệp FDI, tập đoàn lớn. Vì vậy, kế toán cần không ngừng học tập và trau dồi kiến thức để thay đổi vị thế, tài chính bản thân.

>>> Tìm hiểu ngay khóa học và đăng ký nhận tư vấn miễn phí tại: https://forms.gle/UuGWvkpqBEdkA2Hs9

THEO DÕI

NHẬN THÔNG TIN MỚI NHẤT

Nhanh chóng, kịp thời cập nhật những thông tin và đánh giá của chuyên gia trong ngành

    Thảo luận với chúng tôi

    Bài cùng chủ đề
    Nguyên tắc và lưu ý khi lập báo cáo tài chính theo Thông tư 200

    Nguyên tắc và lưu ý khi lập báo cáo tài chính theo Thông tư 200

    Giảng viên: Tác giả: visio.admin
    18 Th10 2024

    Lập báo cáo tài chính là công việc đòi hỏi kế toán không chỉ vững chuyên môn mà còn cần…

    Hướng dẫn lập Bảng cân đối kế toán theo quy định mới nhất tại Thông tư 200

    Hướng dẫn lập Bảng cân đối kế toán theo quy định mới nhất tại Thông tư 200

    Giảng viên: Tác giả: visio.admin
    17 Th10 2024

    Lập Bảng cân đối kế toán là bước đột phá mở ra cơ hội thăng tiến cho kế toán. Là…

    Khóa học chi tiết, hệ thống nhất giúp kế toán Trình bày và lập Báo cáo Tài chính chuẩn chỉnh

    Khóa học chi tiết, hệ thống nhất giúp kế toán Trình bày và lập Báo cáo Tài chính chuẩn chỉnh

    Giảng viên: Tác giả: visio.admin
    17 Th10 2024

    Lập Báo cáo Tài chính là công việc mà mọi kế toán đều phải thực hiện trước các kỳ quyết…

    Hệ thống các báo các tài chính theo quy định của Thông tư 200 mới và chuẩn nhất

    Hệ thống các báo cáo tài chính theo quy định của Thông tư 200 mới và chuẩn nhất

    Giảng viên: Tác giả: visio.admin
    17 Th10 2024

    Báo cáo tài chính là tài liệu quan trọng để doanh nghiệp nộp lên Cơ quan Thuế và công bố…

    Bài cùng tác giả

    Thay đổi quan trọng trong biểu mẫu tờ khai Quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp theo Thông tư 80

    Giảng viên: Tác giả: visio.admin
    25 Th12 2022

    Để làm rõ các nội dung thay đổi trong Thông tư 80/2021/TT-BTC, Tổng cục thuế đã ban hành Công văn 4384/TCT-CS giới…

    Thuế xuất khẩu 2024 - Những thay đổi mới nhất cần lưu ý

    Thuế xuất khẩu 2024 – Những thay đổi mới nhất cần lưu ý

    Giảng viên: Tác giả: visio.admin
    25 Th2 2024

    Năm 2023, chính sách thuế đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi…

    Các loại hợp đồng hợp tác kinh doanh mà bạn nên biết

    Các loại hợp đồng hợp tác kinh doanh mà kế toán nên biết

    Giảng viên: Tác giả: visio.admin
    16 Th8 2024

    Hợp đồng hợp tác kinh doanh (hay còn gọi là hợp đồng BCC) là một trong những hình thức đầu…

    đề thi Đại lý Thuế môn kế toán

    Đề thi Đại lý Thuế môn kế toán 2023

    Giảng viên: Tác giả: visio.admin
    14 Th11 2023

    Để vượt qua kỳ thi Đại lý Thuế và thành công sở hữu chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm…

    Khóa Học Liên Quan

    Pháp luật Hợp đồng

    Giúp kế toán vững vàng, tự tin xử lý tất cả các loại hợp đồng, giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp, mở rộng cơ hội phát triển công việc.

    Đăng ký tư vấn
    1024×768_cpa

    Ôn thi chứng chỉ CPA

    Sở hữu lộ trình ôn thi CPA, APC hiệu quả nhất từ chuyên gia đầu ngành cùng VisioEdu giúp bạn tự tin tham dự kỳ thi và nhận chứng chỉ sau 1 khóa học.

    Đăng ký tư vấn

    NHẬN THÔNG TIN MỚI NHẤT

    Nhanh chóng, kịp thời cập nhật những thông tin và đánh giá của chuyên gia trong ngành